Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

Quy trình thi công nhà phố biên hòa

Quy trình thi công nhà phố biên hòa

Thi công nhà phố biên hòa

Xã hội ngày càng phát triển nên càng có sự chuyên môn hóa rõ rệt giữa các ngành nghề lao động. Tới 99% các gia đình khi xây dựng nhà cửa đều cần tìm đến nhà thầu thi công. Điều đáng nói ở đây, các gia chủ không nắng được quy trình thi công nhà phố biên hòa nên rơi vào tình trạng bị động, giao phó toàn bộ cho nhà thầu rất khó kiểm soát chất lượng cũng như các sai phạm diễn ra.
Đầu tiên, trước khi muốn xây dựng, gia chủ cần phải xin giấy phép. Chỉ khi nhận được giấy phép của chính quyền địa phương gia chủ mới được tiến hành xây nhà phố. Trong giấy phép cần có cả bản thiết kế của ngôi nhà với số tầng bao nhiêu, ban công nằm trong giới hạn nào. Khi đã có giấy phép rồi, gia chủ cần hiểu sơ qua về quy trình thi công:
Quy trình thi công nhà phố biên hòa



Giai đoạn chuẩn bị

Ở giai đoạn chuẩn bị này gia chủ cần làm những công việc sau:
+ Chuẩn bị điều kiện về tài chính: Xây nhà – 1 trong những việc lớn của đời người nên tốn kém không ít chi phí. Xây nhà luôn có cách tính trước chi phí tổng dựa trên diện tích. Hãy lập 1 bảng dự tính chi phí thật chi tiết để có sự chuẩn bị tốt nhất.
+ Thiết kế chi tiết ngôi nhà: Để xây dựng đương nhiên phải có bản thiết kế. Một ngôi nhà lý tưởng ngoài đẹp về hình thức còn cần phù hợp với nhu cầu, đáp ứng được các công năng theo mong muốn của gia chủ. Không nên sử dụng bản thiết kế nhà của người khác hay tải miễn phí trên mạng. Nên sử dụng bản thiết kế riêng, được thiết kế riêng dựa trên chính thế đất cũng như yêu cầu của gia chủ.
+ Tìm nhà thầu: Không nhất thiết phải sử dụng dịch vụ thiết kế của nhà thầu. Nhà thầu nên tìm theo các tiêu chí như giá cả hợp lý, độ uy tín đảm bảo.
+ Chọn địa chỉ mua nguyên vật liệu: Nguyên vật liệu tốn khá nhiều trong tổng chi phí xây nhà. Gia chủ nên chủ động tìm kiếm những đại lý lớn, với mức giá cả cạnh tranh, sản phẩm chất lượng để mua vật tư xây dựng.
Quy trình thi công nhà phố biên hòa

Giai đoạn xây phần thô

Mặt bằng đã có, tài chính đã chuẩn bị, giấy phép xin xong, nhà thầu cũng đã lựa chọn vậy bạn chỉ cần chọn ngày để bắt đầu khởi công xây dựng phần thô gồm: móng nhà, thân nhà và mái nhà.
+ Móng nhà: Trong quy trình thi công nhà phố biên hòa, phần móng nhà rất quan trọng, nó đảm bảo cho sự chắc chắn của công trình. Điều cần chú ý, nhà phố luôn được xây dựng sát nhau nên khi làm móng không đúng kỹ thuật, không được nghiên cứu kĩ từ trước rất dễ gây ảnh hưởng, tác động xấu đến các công trình bên cạnh. Móng nhà phố thường dùng phương pháp ép cọc bê tông cốt thép. Trước khi ép cọc đại trà, phải tiến hành ép cọc thử nghiệm rồi đo đạc khả năng chịu lực, chống lún của nó. Tiếp sau đó sẽ đào đất hố móng, đổ bê tông lót và móng, đổ bê tông giằng. Kết thúc phần móng nhà, gia chủ phải tiến hành nghiệm thu.
+ Thân nhà: Sẽ hoàn thiện sàn nhà, tường và cầu thang của từng tầng. Công việc chung sẽ gồm có lắp cốt thép, ghép cốt pha, đổ bê tông để hoàn thiện dần theo thứ tự: làm cột bên tông, làm sàn, xây tường và cuối cùng xây cầu thang. Sau khi xây đến tầng cuối cùng hoàn thành, sẽ đổ mái. Kết thúc công đoạn này sẽ nghiệm thu phần thô.


Thi công phần hoàn thiện

Kết thúc quy trình thi công nhà phố biên hòa là giai đoạn thi công phần hoàn thiện. Nếu như phần thô quyết định tính vững chãi của ngôi nhà, phần hoàn thiện sẽ quyết định tính tiện nghi và thẩm mỹ. Công việc của phần hoàn thiện bao gồm lắp đặt hệ thống nước, điện, láng nền, trát tường, sơn tường, lát nền, làm cầu thang, bếp…
Công ty TNHH XD – ĐT – TM Đại Trường An – đơn vị nhà thầu xây dựng cam kết làm đúng quy trình với chất lượng tốt nhất đem đến cho khách hàng sự hài lòng.

 Thi công nhà phố đẹp tại biên hòa



1 nhận xét: